Lượt xem: 571

Trần Đề khẩn trương thực hiện công tác kiểm đếm, giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Theo hướng tuyến đã được thống nhất, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có khoảng 25,89 km đi qua địa phận huyện Trần Đề. Xác định đây là Dự án giao thông quốc gia quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, công tác kiểm đếm, thiết lập hồ sơ giải phóng mặt bằng đang được UBND huyện Trần Đề chỉ đạo triển khai quyết liệt với sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực từ người dân trong huyện.

 


Tiến hành đo đạc, kiểm đếm hướng tuyến Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng qua địa phận huyện Trần Đề.

 

    Trong số 07 xã, 01 thị trấn nằm trên hướng tuyến mà Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đi qua địa phận huyện Trần Đề, thì có đến 6,33 km thuộc địa bàn xã Thạnh Thới An và ảnh hưởng trực tiếp đến 130 hộ dân, đây cũng là địa phương có chiều dài tuyến và số dân bị ảnh hưởng nhiều nhất.

    Vào những ngày này, công tác kiểm đếm được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sóc Trăng và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiến hành khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ triển khai Dự án. Nhờ sự phối hợp tích cực từ phía người dân, tính đến nay, công tác đo đạc, kiểm đếm tại xã Thạnh Thới An đạt trên 90%. Đa số hộ dân bị ảnh hưởng đều nhiệt tình cung cấp các hồ sơ pháp lý cần thiết để hoàn tất thủ tục mà cơ quan chức năng yêu cầu.

    Anh Lê Thành Trung, ấp Thanh Nhàn, xã Thạnh Thới An cho biết: “Tôi thấy các anh chị kiểm đếm, đo đạc rất đầy đủ, không bỏ sót cây trồng nào, rất hợp lý mà vừa lòng dân nữa, cho nên gia đình tôi sẵn sàng phối hợp với địa phương và ký biên bản khi các anh chị triển khai đo dạc, kiểm đếm”.

    Trong Dự án lần này, gia đình ông Trương Minh Đức ở ấp Đại Nôn, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề có khoảng 8.000 mét vuông đất bao gồm nhà ở và đất nông nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 2.000 mét vuông đất nền. Mặc dù khá nuối tiếc với mảnh đất đã có nhiều năm gắn bó, nhưng qua công tác tuyên truyền, vận động của địa phương về tầm quan trọng và ý nghĩa của Dự án, gia đình ông Đức cũng đã tích cực phối hợp cùng địa phương hoàn tất công tác đo đạc, kiểm đếm; đồng thời, cam kết không cơi nới hoặc trồng mới cây cối. Đến nay, phần đất của gia đình đã được cắm cọc, sẵn sàng tiến hành giải phóng mặt bằng theo yêu cầu của địa phương.

    Ông Đức chia sẻ thêm: “Tôi thấy Dự án này có lợi cho địa phương và cho tỉnh nữa, vì đây là đường liên tỉnh nên tiết giảm được kinh phí. Vì vậy, khi Nhà nước phóng đường ra chỗ nào thì mình chịu chỗ đó, hiện trạng bây giờ sao thì mình giữ nguyên như vậy, không có làm khó dễ cho Nhà nước”.

    Tính đến nay, huyện Trần Đề đã nhận bàn giao 25,89 km với 783 cọc giải phóng mặt bằng từ Ban Quản lý Dự án 2. Qua thống kê, toàn huyện có 742 hộ bị ảnh hưởng với diện tích là 172,93 ha. Hiện nay, Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện đã thực hiện đo đạc, kiểm đếm được 5/8 xã có Dự án đi qua. Công tác kiểm đếm, đo đạc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng qua địa phận huyện Trần Đề dự kiến sẽ hoàn thành đạt 100% trước ngày 10/12 năm nay.

    Đồng chí Huỳnh Minh Như - Phó Trưởng Phòng Tài nguyên Môi Trường, Thường trực Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (huyện Trần Đề) thông tin thêm: “Sau khi tiếp thu chủ trương của tỉnh, về phía huyện cũng đã có sự chủ động trong việc triển khai Dự án. Cụ thể là huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm; đồng thời, Huyện ủy cũng đã chỉ đạo cho UBND huyện thành lập Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng và Tổ chuyên viên giúp việc. Bên cạnh đó, chỉ đạo cho các xã, thị trấn có Dự án đi qua thành lập Tổ giải phóng mặt bằng với thành phần chính là Trưởng ban nhân dân các ấp, để tạo thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng tại địa phương. Để đẩy nhanh tiến độ công trình trong thực hiện Dự án, chúng tôi cũng chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất xuống tận từng xã mời dân lại để tuyên truyền, giúp họ nắm rõ chủ trương của Dự án. Qua những buổi gặp gỡ trực tiếp như vậy, chúng tôi xin họ những giấy tờ có liên quan để phục vụ công tác thiết lập hồ sơ bồi thường, đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án”.

    Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và sự đồng thuận, nhất trí cao từ nhân dân, công tác kiểm đếm, thiết lập hồ sơ giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng qua địa phận huyện Trần Đề cơ bản diễn ra thuận lợi. Đây là điều kiện quan trọng để Dự án giao thông Quốc gia có thể diễn ra đúng tiến độ, mở ra trục đường mang ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 110
  • Hôm nay: 7980
  • Trong tuần: 75,300
  • Tất cả: 11,859,489